Đừng nhầm lẫn tivi nền Led và viền Led | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Hiện nay, công nghệ đèn LED được sử dụng trên hầu hết tất cả các thương hiệu sản xuất bởi nó mang đến những hình ảnh chân thực với độ tương phản cao hơn so với những loại màn hình sử dụng công nghệ trước đây. Chắc hẳn người dùng ít ai có thể biết được Tivi LED lại có 2 loại phổ biến đó chính là tivi LED viền và tivi led nền. Đừng nhầm lẫn 2 loại tivi này, bởi vì chúng mang laị những điểm khác nhau về thiết kế, hình dáng lẫn khả năng hiển thị. Hãy cùng siêu thị điện máy Thành Đô phân biệt 2 dòng tivi này nhé.
+ Tivi nền LED (LED Backlit)

Tivi nền LED với việc sử dụng công nghệ Local Dimming, là loại tivi sử dụng LED xuất hiện trên thị trường sớm nhất và được dùng phổ biến từ vài năm trước. Sở hữu cho mình cấu trúc màn hình LCD cũng tương tự như tivi LCD trước đây, nhưng thay vì dùng hệ thống đèn huỳnh quang, thì các nhà sản xuất tivi LED nền đã thay thế bởi hệ thống đèn LED sắp xếp và phân bổ đều ở ngay bên dưới màn hình có chức năng làm nhiệm vụ cung cấp ánh sáng.
Tivi nền LED với thực hiện tính năng tối mờ ở từng vùng khác nhau trên hệ thống đèn nền LED và có thể tự động tắt/mở trên từng vùng khác nhau tạo ra độ tương phản tốt. Ví dụ cụ thể: Nếu như trên cùng một khung hình, đối với tivi công nghệ đèn nền LED thì ở các vùng sáng khi vẫn hoạt động bình thường, những vùng tối là do lúc này đèn nền LED sẽ tự động giảm sáng đến mức thấp nhất hoặc tắt đi để có thể tạo ra độ đen chênh giữa khu vực sáng và tối tốt hơn được ứng dụng trên nhiều loại cơ bản tivi led TCL, Sony hay Samsung....
+ Tivi LED viền (LED Edgelit)
Tivi LED viền sở hữu cho mình kiểu dáng mỏng hơn so với loại tivi đèn nền led, với các đèn LED sắp xếp ở các cạnh màn hình phía trên và dưới, sử dụng một dải đèn LED chạy dọc theo cạnh viền màn hình kèm một lớp plastic mỏng, kích thước chỉ tương đương với màn hình có nhiệm vụ dẫn sáng.
Nhưng về bản chất, thì loại tivi LED viền lại thiếu hệ thống để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát đèn nền sẽ làm ảnh hưởng nhất định về phía chất lượng hình ảnh. Ưu điểm của dòng tivi này thiết kế kiểu dáng mỏng, siêu mỏng với hầu hết độ dày màn hình chỉ còn vài chục mm, cho độ tương phản cao.

So sánh tivi nền LED và tivi viền LED:
 Tiêu chí
Tivi LED nền
Tivi LED viền
Độ dày màn hình
Dày hơn LED viền
Mỏng
Chất lượng hình ảnh
Vượt trội hơn, độ tương phản tốt hơn
Hình ảnh không đẹp bằng tivi led viền
Hiện tượng hở sáng
Không
Có thể xảy ra ở cảnh tối
Độ sâu
Màu đen sâu, chân thực
Nếu xét cùng độ phân giải thì led viền kém hơn
Tiêu thụ điện
Tiêu tốn điện năng nhiều hơn
Tiết kiệm điện năng hơn


Đăng nhận xét

 
Top