Tivi LED – Công nghệ Tivi Led TCL | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Tivi led thực chất là tivi LCD được hãng sử dụng đèn nền Led để có thể phản chiếu hình ảnh thay cho đèn huỳnh quang. Các bạn có phân vân tại sao giờ đây người ta lại thay thế đèn nền led hay không và công nghệ tivi led được TCL sử dụng như thế nào? Hãy cùng khám phá nhé.
Đèn led được sử dụng thay cho đèn huỳnh quang bởi vì nó tiết kiệm hơn, đồng thời tạo được độ tương phản tốt hơn. Tivi led TCL thường được dùng với đèn viền led sau đó chuyển lên đèn nền led, cho hình ảnh thể hiện được độ sâu tốt hơn.

Nền led với công nghệ Local Dimming sử dụng loại đèn led phân bố đều trên toàn màn hình, làm nhiệm vụ cấp sáng. Tính năng tối mờ từng vùng từ việc sử dụng hệ thống đèn nền LED, đem lại khả năng tự động tắt và mở theo từng vùng khác nhau. Giả sử như trên cùng một khung hình, nhưng ở các vùng sáng đèn led vẫn hoạt động bình thường, nhưng ở vùng tối đèn nền LED có thể tự động giảm sáng hoặc tắt hẳn đi, tạo ra độ đen trung thực nhất, thậm chí tối gián thể hiện độ tương phản cực tốt, màu đen sâu.
LED viền sử dụng đèn LED theo một dải chạy dọc các cạnh viền màn hình phía trên và dưới đi kèm cùng với một lớp plastic mỏng làm nhiệm vụ dẫn sáng, có khích thước tương đương với các cạnh màn hình. Về bản chất, LED viền lại thiếu một hệ thống kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh nhất định. Ưu điểm của đèn viền LED mang lại cho tivi kiểu dáng siêu mỏng, độ dày thường chỉ còn vài chục mm.

Giờ đây, trên dòng sản phẩm tivi thường, Internet TV hay Smart tivi TCL đều được hãng sử dụng công nghệ đèn led. Tuy nhiên, đừng nhầm tưởng giữa đèn nền led và viền led các bạn nhé.
Nối về độ mỏng, trọng lượng, giá thành và yếu tố tiết kiệm điện thì dòng tivi viền LED được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, về chất lượng hình ảnh ta có thể thấy tivi led nền trình chiếu vượt trội và khung màu chính xác hơn nhiều, không xảy ra hiện tượng hở ánh sáng, tính năng tối mờ từng vùng giúp tăng độ tương phản, cho hình ảnh trung thực và màu đen sâu hơn, tạo nên khung cảnh đa sắc.
Nếu bạn là người muốn có một chiếc tivi kiểu dáng thiết kế đẹp và bắt mắt, mà lại chiếm ít không gian, tiết kiệm điện năng và có giá cả phải chăng thì bạn có thể nhận được nhiều lợi về mặt tài chính từ một chiếc tivi LED viền. Những chiếc tivi này thường mỏng, dễ dàng treo tường. Chất lượng hình ảnh tương đối tốt, thực tế đôi khi có thể xảy ra hiện tượng hở sáng.

Còn với tivi LED nền thì bạn có thể yên tâm về chất lượng, người tiêu dùng có thể trải nghiệm hình ảnh cao hơn nhờ đèn LED nền tạo hình chất lượng cũng như công nghệ làm tối mờ hiệu quả

Những loại tivi công nghệ viền led bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm trả góp 0 đồng vì giá sản phẩm thường ở mức tầm trung. Bạn hi vọng được tư vấn thêm và chọn mua sản phẩm tivi ưng ý phù hợp với gia đình mình hãy liên hệ cho chúng tôi theo số máy 0466516600 để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Top