Những không tốt khi lau chùi có thể làm hỏng tivi | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Việc vệ sinh thiết bị trong gia đình đều rất cần thiết, không chỉ là cho tivi mới hơn ở vẻ bè ngoài, mà việc lau chùi tivi còn giúp chúng hoạt động tốt và bền bỉ hơn. Cách lau màn hình tivi như thế nào cho đúng cách và mang lại hiệu quả, thường mọi người đều chỉ làm theo thói quen mà không để ý xem như vậy là đúng hay sai. Nhiều khi vệ sinh sai cách, vừa không giúp cho màn hình sạch hơn mà còn có thể làm hỏng chiếc tivi của gia đình mà bạn không hề hay biết. Trong bài viết hôm nay siêu thị điện máy Thành Đô sẽ chỉ ra những cách để lau màn hình mà bạn nên tránh khỏi khi vệ sinh tivi nhà mình.
+ Phun nước trực lên màn hình tivi
Đây là mộ thói quen rất hay thấy, là một thói quen phổ biến của rất nhiều người người dùng thường phun dung dịch nước tẩy rửa trực tiếp lên màn hình. Nhưng cách lau màn hình tivi này hoàn toàn sai lầm, sẽ khiến cho TV của gia đình gặp phải các vấn đề về màn hình. Do dung dịch tẩy rửa, nước lau chảy lan ra có thể ngấm vào các khe của cạnh của tivi, vào trong linh kiện sẽ khiến cho chiếc tivi của có hiện tượng bị chập, vân màn hình, thậm chí còn hỏng tấm nền. Và cách tốt nhất khi vệ sinh nên xịt 1 lượng nước vừa đủ  lên chiếc khăn mềm lau 1 lượt, rồi dùng khăn khô để lau lại hết dung dịch còn sót.

+ Dùng chất tẩy rửa chung
Màn hình màn hình Plasma, LCD và màn hình Led như các dòng tivi led TCL, Samsung, Sony và nhiều hãng tivi khác hiện nay đã và đang sử dụng, chúng có sự khác nhau về công nghệ sản xuất nên cách vệ sinh cũng cần phải khác nhau. Nhưng người dùng lại thường xuyên dùng chung các chất tẩy rửa để lau màn hình tivi nhưng cách này sẽ làm cho thiết bị nhanh hỏng. Hình ảnh sẽ bị mờ đi đáng kể. Chính vì vậy, người dùng nên tự tìm hiểu thêm nhiều từ các bên, nhất là sự tư vấn từ nhà sản xuất để chọn được chất tẩy phù hợp.

+ Lau màn hình lúc tivi vẫn đang bật
Đây cũng là cách lau màn hình tivi mà hầu hết các bạn vẫn thường dùng, là bất cứ khi nào phát hiện vết bẩn thì ngay lập tức dùng khăn để vệ sinh luôn, bất kể tivi đang tắt hay đang bật. Mặc dù hiện nay những dòng sản phẩm tivi thương hiệu  từ tivi Sony, Panasonic, LG đến dòng tivi TCL giá rẻ đều có khả năng chống giật, tuy nhiên thói quen này vừa hại máy lại vẫn có thể gây ra những nguy hiểm ngoài ý muốn cho người sử dụng. Một số dòng Tivi tỏa nhiệt ở màn hình rất nhiều nên việc sử dụng dung dịch tẩy rửa sẽ bị bốc hơi sớm khi chưa làm sạch vết bẩn. Màn hình tivi sẽ phát ra một số tia ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, Nhất là khi ở gần như thế ...Vì thế, hãy nhớ tắt tivi trước khi vệ sinh ít nhất 30 phút để chiếc tivi nguội đi sau một thời gian dài sử dụng.
+ Dùng vật nhọn để loại bỏ vết bẩn khó lau

Màn hình tivi cũng có rất nhiều những vết bẩn cứng đầu mà nếu như lau thường sẽ không loại bỏ hết. Nên hầu như  người dùng lại thường sử dụng vật nhọn hay móng tay để chà lên những vết bẩn đó. Đây là một thói quen nguy hiểm nhất có thể làm cho màn hình tivi nhanh bị hỏng.

Đăng nhận xét

 
Top