Tivi TCL độ phân giải HD và Full HD | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Chúng ta đều biết khi mua hàng người tư vấn thường hỏi bạn muốn mua tivi lớn bao nhiêu inch, độ phân giải HD hay Full HD, nhưng hầu hết người tiêu dùng đều không hiểu rõ về độ phân giải. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giúp các bạn phân biệt độ phân giải HD và Full HD trên tivi TCL nói riêng, cũng tương tự cho các dòng sản phẩm của tivi khác.
Đầu tiên các bạn có thể suy nghĩ xem độ phân giải màn hình là gì?
Đừng nhầm lẫn giữa độ phân giải và kích thước màn hình nhé, có thể hiểu một cách đơn giản thì độ phân giải là số các điểm ảnh hiển thị trên màn hình, chúng thường được gọi là pixels. Với chỉ số càng lớn đồng nghĩa với khả năng hiển thị hình ảnh càng chi tiết hơn.

Vậy độ phân giải HD và Full HD là gì?
+ Độ phân giải HD (1366 x 768): Tivi TCL độ phân giải HD có khả năng hiển thị tất cả các chương trình bằng những hình ảnh với khoảng 1 triệu điểm ảnh và độ phân giải cao nhất là HD. Có nghĩa là dù cho bạn phát hình ảnh tại nguồn là Full HD hay Ultra HD thì khi được trình chiếu trên dòng Tivi TCL HD này thì hình ảnh cũng đều có độ giải là HD mà thôi.
+ Độ phân giải Full HD (1920 x 1080): Với khoảng hơn 2 triệu điểm ảnh, độ phân giải Full HD trên tivi led TCL có thể hiển thị hình ảnh, độ sắc nét vượt trội hơn. có độ phân giải tối đa là Full HD cho hình ảnh chi tiết và rõ nét hơn nhiều so với độ phân giải HD. Có nghĩa là khi bạn truyền tải hình ảnh HD lên màn hình tivi này thì chất lượng hình, còn khi bạn trình chiếu nội dung với độ phân giải Ultra HD thì tivi chỉ thể hiện được ở độ phân giải tối đa là Full HD.

Tivi TCLđộ phân giải HD hay Full HD thì đều có được những kích thước đa dạng, tuy nhiên thì độ phân giải HD thường có kích thước trong khoảng 24 – 40 inch, trong khi đó, đối với độ phân giải Full HD lại có phần phong phú hơn, dao động từ những chiếc tivi TCL 40 inch cho đến 65 inch. Điều này, các bạn cũng dễ dàng hiểu được vì nếu dùng tivi kích thước 32 inch cho độ phân giải này thì thường bị nhòe, mờ hay vỡ hình.
Hai dòng tivi này chủ yếu khác nhau ở chất lượng hiển thị, độ rõ nét khi hiển thị trên màn hình. Với mật độ điểm ảnh gấp đôi so với những tivi có độ phân giải HD, thì những tivi độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị hình ảnh trở nên chi tiếthơn hẳn, màu sắc cũng sống động hơn. Kích thước màn hình cũng phần nào ảnh hưởng đến khả năng hiển thị vì vậy bạn cần chọn nội dung phát thích hợp với từng độ phân giải để có được hình ảnh tốt nhất

Rõ ràng, khi đã đã bỏ tiền ra mua thì ai cũng muốn mua cho mình chiếc tivi TCL giá rẻ nhưng lại đòi hỏi mang đến những hình ảnh mượt mà và thể hiện một cách sinh động cho không gian giải trí tốt hơn. Chính vì thế, hãy mua cho mình một sản phẩm ưng ý khi lựa chọn điểm đến là Điện Máy Thành Đô thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, với những sản phẩm phù hợp với mong muốn. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ mua hàng xin vui lòng liên hệ theo số máy 0466516600, chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ quý khách.

Đăng nhận xét

 
Top