Mùa mưa bão nên sử dụng tivi thế nào để đảm bảo an toàn | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Những ngày thời tiết mưa bão như vừa qua, chúng gây ra những vấn đề về lo lắng của người dùng về thiết bị điện. Việc sử dụng chiếc tivi ngày càng nhiều, bởi nó là thiết bị giải trí phổ biến trong tất cả các gia đình, tuy nhiên nó cũng là thiết bị tiềm ẩn nhiều nỗi lo khi mùa mưa bão đến. Để đảm bảo an toàn bạn nên chú ý những vấn đề sau:
Tai nạn thường xảy ra là do nguồn điện tiếp xúc với những nơi có độ ẩm cao cho cả tivi lẫn người dùng. Mặc dù vậy, nhiều gia đình hiện nay vẫn đang duy trì thói quen đặt ổ cắm điện ở những vị trí thấp hoặc nằm sát nền nhà, để tiện cho việc sử dụng. Thói quen này sẽ rất nguy hiểm vào mùa mưa. Do đó, tốt nhất bạn nên đặt ổ cắm lên cao, những vị trí khô ráo, tránh ẩm hiệu quả.

Với những gia đình cho dây chạy trong tường cần chú ý vấn đề này để bảo vệ an toàn cho mình và người thân, Dù cho những dòng tivi TCL, Sony hay LG, Samsung hiện đại được tích hợp khả năng tự ngắt nguồn khi xảy ra sự cố, thì bạn cũng không nên lơ là vấn đề này.
Mùa mưa bão thường xảy ra kèm theo chớp và sấm, sét là vấn đề đáng lo ngại của hầu hết hộ gia đình sử dụng tivi. Để tránh tivi bị sét đánh trong mùa mưa gió, bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Hãy chứ ý ăng – teng của gia đình có thể chống chọi với sức gió khi mưa to để tránh nguyên nhân bắt nguồn từ đây.
- Nếu mưa to có kèm theo sấm chớp thì bạn cần rút dây nối ăng teng ra khỏi tivi để đảm bảo an toàn cho tivi.
- Trong trường hợp tivi bị sét đánh trúng, bạn phải nhanh chóng ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà và di chuyển mọi người đến nơi an toàn mà không cần dùng  đến tivi.
Trong khi còn mưa, sấm chớp bạn đừng vội đến xem xét tivi, mà cần bình tĩnh chờ đến khi mưa tạnh khô ráo hẳn thì mới xem xét. Tốt nhất thì bạn cũng không nên tự ý sửa tivi trong trường hợp này, cần đến thợ sửa chuyên nghiệp.

Vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt chiếc tivi Samsung giá rẻ có thể là một nguyên nhân khiến chiếc tivi của bạn bị hỏng hóc, linh kiện bị ăn mòn, bị hỏng vi mạch hay thậm chí còn gây phóng điện.
Bạn nên chú ý khi bố trí tivi tránh làm tivi bị ẩm, không kê tivi sát tường, không đặt tivi gần cửa… hãy đặt chúng ở những nơi khô ráo ít chịu tác động từ môi trường.
Nếu tường nhà bạn có xảy ra hiện tượng ẩm hoặc thấm nước, tuyệt đối không được cắm tivi hay bất kì một thiết bị điện nào với ổ điện trên tường.

Sử dụng tivi an toàn trong mùa mưa bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân trong gia đình của mình và để tivi tránh gây hỏng hóc. Vì vậy, mong rằng bài viết này của siêu thị điện máy Thành Đô sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng tivi hợp lý trong những ngày mưa bão như thế này

Đăng nhận xét

 
Top