Tivi màn hình cong tiếp tục giảm giá tiếp cận người dùng | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Khi mới ra mắt màn hình cong trên thị trường, chúng được bán với giá đắt đỏ và dường như chỉ những người có mức thu nhập lớn mới có thể mua được. Giờ đây, tivi cong công nghệ cao từ các hàng đều đang nỗ lực cố gắng giảm giá để có thể tiếp cận người dùng tốt hơn.
Thời điểm mới bán ra thị trường tivi màn hình cong có giá bán khá đắt, có những tivi cỡ lớn giá bán có thể tương đương với một chiếc ôtô. Ví dụ, Tivi Samsung màn hình cong 105 inch khi ra mắt giá lên tới hơn 2 tỷ đồng. Những model tivi màn hình 70-90 inch cũng có giá cao từ 400 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, tùy vào từng thương hiệu và công nghệ được tích hợp.
Tivi màn hình cong tiếp tục giảm giá

Tivi màn hình cong có giá cao như vậy là do công nghệ màn hình cao, vẻ đẹp sang trọng trong thiết kế độc đáo, màn hình cong tinh tế, chân đế thiết kế vững trãi. Màn hình loại tivi này được uốn cong theo một tiêu chuẩn bán kính đường cong tròn nhất định, siêu mỏng. Bộ phận bên ngoài và linh kiện bên trong đều được làm từ chất liệu cao cấp. Không ít mẫu tivi màn hình cong, với vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon, đây là một vật liệu cao cấp được sử dụng cho ngành sản xuất máy bay và trong những siêu xe chất lượng, khá đắt tiền và còn có một số sản phẩm chân đế làm bằng pha lê...
Mặc dù hiện đại, thông minh, sang trọng khiến cho ai cũng muốn sở hữu... nhưng thời gian qua giá của những chiếc tivi cong công nghệ cao, chủ yếu là dành cho giới nhà giàu, có nền tảng kinh tế khá tốt. Chính vì vậy, hiện đang loại tivi này đang có xu hướng đại hạ giá nhằm tiếp cận người dùng với khung giá bình dân cho những  tivi độ phân giải nhỏ.
Khảo sát thị trường chúng ta nhận thấy, nhiều mẫu tivi cong đều được giảm giá khá mạnh trong thời gian gần đây, lên đến 40-50% thậm chí cao hơn nữa.
Tivi màn hình cong tiếp tục giảm giá 1

Một vài ví dụ như chiếc tivi Samsung 60 inch màn hình cong, độ phân giải 4k, không có tính năng xem 3D trước có giá 79 triệu đồng thì nay chỉ xấp xỉ còn 40 triệu đồng; hay tivi 55 inch, độ phân giải 4k, tích hợp công nghệ 3D chủ động, có mức giá ban đầu 90 triệu, giờ đây còn 49 triệu đồng. Thậm chí, có những  mẫu còn giảm tới 70%, đơn cử như Ultra HD 4K LG màn hình 84 inch, ban đầu có mức giá 400 triệu đồng, giảm còn 120 triệu đồng.
Không chỉ tivi cong sản xuất những năm trước đây mà ngay cả những sản phẩm mới ra mắt gần đây, tích hợp nhiều các công nghệ hiện đại, cũng được bán với giá thấp. Khoảng giữa năm 2015, hãng tivi TCL đã giới thiệu dòng tivi màn hình cong, trang bị công nghệ chấm lượng tử dòng model H8800, có giá bán lẻ gần 30 triệu đồng đối với tivi TCL 55 inch và 65 inch là 50 triệu đồng.
Đầu 2016, tới lượt hãng điện tử Samsung Việt Nam ra mắt đồng loạt với 3 mẫu  tivi mới là KS9000, KS7000 và KS7500 giá bán cũng chỉ dao động trong khoảng từ 30 triệu đến 200 triệu đồng.

Chính những nhận định thông qua thực tế thị trường, có thể nói tivi cong đang được dần được bình dân hóa. Các ông lớn của ngành tivi đều đang cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường, theo nhận định tivi cong sẽ sớm có giá tầm trung cho người dùng.

Đăng nhận xét

 
Top