Độ phân giải quyết định hình ảnh hiển thị trên tivi | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Hiện nay, tivi giá rẻ ngày càng nhiều với độ phân giải đa dạng nhằm phục vụ người dùng tốt hơn về sự lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Độ phân giải màn hình là gì và nó ảnh hưởng như thế nào?
Nếu tivi cùng một kích cỡ màn hình, thì loại tivi nào có độ phân giải càng cao sẽ cho hình ảnh sẽ chất lượng và sắc nét hơn bởi điểm ảnh hiển thị nhiều hơn. Có những độ phân giải phổ biến nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây:
  1. Tivi có độ phân giải HD
Độ phân giải HD có 2 loại phổ biến hiện nay
+ Độ phân giải (HD 1366X768)với 1366 điểm ảnh ngang, 768 điểm ảnh dọc.
+ Tivi độ phân giải (HD 1280X720) với 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc.
Số lượng tivi HD hiện nay trên thị trường tương đối phổ biến trên tất cả các hãng sản xuất đều có dòng sản phẩm này từ những loại giá rẻ như TCL cho đến tivi Sony chất lượng cao… nhưng giá thành của dòng sản phẩm này tương đối thấp.
Độ phân giải quyết định hình ảnh hiển thị trên tivi

  1. Màn hình tivi Full HD
Độ phân giải màn hình Full HD, sở hữu 1920 số điểm ảnh ngang, 1080 điểm ảnh dọc, số điểm ảnh gấp đôi so với phân giải HD.
Màn hình Full HD kết hợp với công nghệ đèn nền Led nên chúng ta có những sản phẩm tivi led Sony, tivi led Samsung full HD. Giờ đây những tivi này được bán khá rộng rãi trên thị trường với giá cũng khá dễ chịu do tính phổ biến của nó.
  1. Tivi độ phân giải 4K
Độ phân giải 4K mang lại độ nét cáo với 3840 số điểm ảnh ngang, 2160 điểm ảnh dọc hiển thị trên màn hình, số điểm ảnh lớn tạo nên một hình ảnh chất lượng độ nét, độ tương phản cao. Độ phân giải của 4K cao hơn gấp 4 lần so với HD và full HD. Tivi 4k giờ đây cùng khá phổ biến và ngày càng thịnh hành hơn, được người   dùng yêu thích nhờ việc hiển thị hình ảnh chi tiết. Tivi Sony 65 inch 4K 65X8500C 65 inch 55 inch có giá khoảng trên 40 triệu đồng có khả năng trình chiếu độc đáo.

Trên đây là những hiểu biết cơ bản về độ phân giải màn hình đang phổ biến trên thị trường hiện nay, bạn cần có để lựa chọn cho gia đình sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

Đăng nhận xét

 
Top