Kết nối tivi 32 inch với cây máy tính như thế nào | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Do nhu mục đích và nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng cho những công việc khác nhau, có người dùng tivi chỉ để xem tin tức, xem phim, nhưng một số người lại muốn dùng chúng cho công việc cụ thể như việc dùng thay cho màn hình máy tính cây… Với độ phân giải cao và công nghệ đèn nền chất lượng, sử dụng tivi thay cho màn hình máy tính mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Nếu như bạn cũng đang có ý định mua tivi để dùng làm màn hình máy tính thì bạn có thể dùng loại tivi 32 inch, loại tivi này có kích thước rất phù hợp.
Kết nối tivi với cây máy tính như thế nào?
Chỉ với 3 bước đơn giản sau bạn có thể kết nối tivi với cây máy tính để có thể làm việc tốt hơn:
Tất cả những điều cần làm để kết nối hai thiết bị, đầu tiên chuẩn bị một sợi cáp HDMI (dây này có thể có sẵn khi mua tivi hoặc mua ngoài). Dưới đây, kỹ thuật viên siêu thị điện máy sẽ hướng dẫn bạn kết nối màn hình tivi với máy tính có được qua cao.
Bước 1: Cắm 1 dây đầu cắm vào tivi còn đầu còn lại của dây kết nối cổng HDMI cắm vào máy tính. Thông thường các khe cắm nằm ở phía sau CPU.


Bước 2: Sau khi cắm 2 đầu của dây nối HDMI, bạn có thể khởi động cây máy tính và nút nguồn trên màn hình tivi.
Bước 3: Tìm Control Panel trên màn hình vừa được kết nối và nhấp vào nó, tùy chỉnh máy tính của bạn.
Nhưng cũng có điều bạn cần lưu ý: Không phải bất kỳ tivi nào cũng có thể kết nối được với cây máy tính để làm màn hình thay thế. Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi muốn mua tivi sử dụng thay là vấn đề cổng giao tiếp vật lý. Trước đây, với những loại tivi đời cũ thì các nhà sản xuất thường bổ sung cổng VGA để kết nói với tivi, hỗ trợ đa kết nối, dây cáp có giá thành rẻ mà hiệu quả vì cổng VGA có sẵn trên card màn hình, khả năng hiển thị tốt tất cả các kết nối với các loại cây máy tính. Nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc tivi led TCL đời mới thì cổng VGA giờ đây đã được tích hợp cải tiến trên kết nối với tên gọi HDMI có thể truyền tải hoàn toàn những hình ảnh kèm âm thanh, nhưng đòi hỏi loại card đồ họa sử dụng tích hợp cùng con chip xử lý âm thanh.

Hiện nay, Hầu hết các loại tivi HD đều có cổng HDMI cho phép kết nối với cây máy tính. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một chiếc tivi để sử dụng thay cho màn hình máy tính thì bạn có thể chọn bất kì sản phẩm tivi của hãng nào, miễn sao có cổng kết nối VGA hay HDMI là được. Giả sử như việc bạn có thể sử dụng chiếc tivi Samsung 32 inch 32J4003 với việc trang bị cổng HDMI cho phép kết nối dễ dàng với cây máy tính, khả năng truyền tải hình ảnh tốc độ cao với chất lượng chuẩn đẹp mắt và giảm sự khó chịu khi nhìn lâu, màn hình rộng giúp bạn theo dõi được những cảnh quay rõ nét hơn thông thường. Hay bạn có thể chọn chiếc tivi led TCL, tivi Sony… đều có thể kết nối với chất lượng cao cho phép bạn trình chiếu những hình ảnh sắc nét. Mặt khác, do không cần chuyển đổi nên tín hiệu truyền tải nội dung theo cáp HDMI trên TV này sẽ đạt chất lượng tốt hơn, loại cáp này mua khá dễ và tương đối rẻ tiền.
Như vậy bạn đã có thể kết nối màn hình tivi của mình với cây máy tính. Tha hồ xem phim đã tải về, hoặc truy cập internet trực tiếp với một màn hình lớn chất lượng hơn, khả năng trình chiếu vượt trội hơn. Với màn hình tivi 32 inch bạn sẽ thỏa mãn mong muốn thay vì dùng màn hình máy tính như trước, giải pháp tốt nhất cho bạn.
Xem thêm:

Đăng nhận xét

 
Top