Xem tivi nhiều trẻ dễ mắc hội chứng tự kỷ | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0

Tivi được xem là thiết bị giải trí hữu hiệu đối với mới chúng ta, trẻ con là đối tượng luôn hiếu kỳ với công nghệ và những hình ảnh mà tivi đem đến, là lứa tuổi thích cái mới, mong muốn khám phá, nhu cầu nghe nhìn lớn. Tuy nhiên xem tivi nhiều lại mang đến những kết quả tiêu cực, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, không những làm thị lực của trẻ giảm sút, dễ mắc các bệnh về cột sống… mà rất có thể khiến trẻ mắc phải hội chứng của bệnh tự kỷ. Cùng siêu thị điện máy chúng tôi kiểm nghiệm về điều này.
Từ thực tế rất nhiều bậc phụ huynh cho chúng tôi biết rằng, sau kỳ nghỉ hè công việc của họ bận rộn và phần lớn cũng không có nhiều thời gian quan tâm và trẻ làm bạn với tivi nhiều khiến hơn, sau thời gian đó trẻ có dấu hiệu hiền lành, phản xạ và nhận thức chậm, học hành sa sút, đôi khi có dấu hiệu trầm cảm, ít nói, kém tập trung hơn.

Mẹ bé Nguyễn Quang Tuấn (Kim Môn – Hải Dương) cho biết: Trước đây Tuấn luôn đứng đầu lớp, nhưng chỉ sau thời gian nghỉ hè vừa rồi làm bạn với tivi, hầu như là cậu xem tivi thường xuyên, kết quả học tập của bé đã nhanh chóng bị tụt xuống cuối lớp. Bé ít chia sẻ tình cảm với mẹ hơn và có dấu hiệu của bệnh tự kỉ, hay cáu gắt khi không được xem tivi, ngồi xem tivi như nghiện và không thích thú đến những điều khác, thậm chí không muốn đi chơi, không muốn tiếp xúc bên ngoài hoặc không còn tha thiết với các bộ đồ chơi nữa mà lúc nào cũng ôm điều khiển tivi trong tay. Khi đi học bé mất khả năng tập trung nghe bài giảng, luôn kêu đau đầu, không làm bài tập, không chơi với bạn bè, trưa ngủ thì hay mơ kêu lan man.
Trường hợp của bé Tuấn, đã được các bác sĩ chuyên khoa kết luận rằng: Bé Tuấn bị ức chế thần kinh do xem tivi quá nhiều, xuất hiện dấu hiệu của chứng rối loạn tâm lý. Bác sĩ cũng cho biết thêm thời gian khi xem tivi trẻ chỉ giao tiếp 1 chiều, không có thêm đối tượng ngoài nên hạn chế khả năng giao tiếp của trẻ khiến trẻ ngại nói chuyện, các hoạt động thể chất của trẻ cũng bị trì trệ, trẻ tốt lên khi cắt bỏ thói quen xem tivi. Để khắc phục được tình trạng trên, các bậc phụ huynh nên quan tâm tới bé nhiều hơn, hạn chế dần dần và hướng bé đến các trò chơi khác, tiếp xúc bên ngoài thay vì ngồi xem tivi hàng giờ.
Ngày nay, khi các hãng tivi ngày một nhiều với nhiều sản phẩm Smart tivi TCL, LG, Sony… cho hình ảnh đẹp hơn, thông minh, nhiều kênh truyền hình và nhiều tính năng hơn khiến trẻ thích thú. Xem tivi không hẳn là xấu đối với trẻ nhỏ, có rất nhiều chương trình tốt cho sự phát triển của con bạn nhất là các chương trình rèn luyện trí tuệ cho trẻ… Tuy nhiên, việc trẻ xem tivi cần điều độ, lượng thời gian phù hợp, không xem quá nhiều.
Theo thống kê của Tổ chức y tế Việt Nam, Bệnh viện Nhi Trung ương mỗi năm đều có từ 10 – 25 trẻ nhỏ điểm kiểm tra về khả năng phản xạ, dấu hiệu tự kỉ, trong đó  90% nguyên nhân trẻ bị bệnh tư kỉ là do xem tivi nhiều. Với những trẻ đã co dấu hiệu bệnh tự kỉ, khả năng giao tiếp hòa đồng của trẻ bị mất đi nên hạn chế thời lượng xem tivi của trẻ.

Khi thị trường tivi ngày càng nhiều, với những sản phẩm giá thành cao bạn cũng có thể tham gia mua trả góp tivi, điều đó rất tốt, nhưng hãy đưa ra một thời gian biểu phù hợp để trẻ xem tivi mang lại hiệu quả, tránh các trường hợp xấu xảy ra.

Đăng nhận xét

 
Top