Những thói quen sử dụng tivi gây hại cho sức khỏe | Phân phối tivi Sony,Samsung,TCL,LG,Panasonic,Toshiba

0
Tivi trở thành thiết bị giải trí không thể thiếu trong mỗi gia đình chủ yếu là các thương hiệu phổ thông như tivi Sony, Samsung hay LG… tuy nhiên việc sử dụng tivi hợp lý thì không phải ai cũng biết, những thói quen hàng ngày cũng đang gây hại cho sức khỏe của bạn, thậm chí còn có thể gây ra nhiều bệnh cần phải loại bỏ ngay những thói quen dưới đây.
vua-an-vua-xem-tivi-dan-den-dau-da-day
Vừa ăn vừa xem ti vi

Nhiều gia đình thường sử dụng tivi trong phòng ăn để vừa có thể xem truyền hình vừa ăn khiến cho thần kinh bị chi phối, ảnh hướng đến dạ dày và khả năng hấp thụ dưỡng chất. Chính vì thế mà bạn không nên tiếp tục thói quen vừa ăn vừa xem tivi.
Trên đây là những chia sẻ để bạn có thể hiểu hơn về những thói quen không tốt khi dùng tivi để có thể thay đồi tốt cho sức khỏe.Các đơn vị phân phối tivi giá rẻ ngày càng nhiều nên sở hữu 1 sản phẩm là rất dễ dàng nhưng để có cách sử dụng hợp lý không ảnh hưởng đến sức khỏe lại khá là khó khăn khi hầu hết chúng ta  chưa từ bỏ được những thói quen xấu khi xem các chương trình tivi.
Tắt đèn khi xem tivi
Nhiều người cho rằng tắt đèn xem tivi sẽ sắc nét hơn, dịu mắt hơn. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng việc hình ảnh chuyển động không ngừng trên tivi, với cường độ ánh sáng thay đổi liên tục về mức độ ánh sáng mạnh yếu khác nhau, gây ra những kích thích rất mạnh tới mắt người dùng.
Vì vậy, khi xem tivi không nên tắt đèn, bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng màn hình tivi để phù hợp với mức độ mà mình mong muốn.
Nằm xem tivi

thoi-quen-nam-khi-xem-tivi
Tivi của mỗi gia đình thường đặt ở phòng khách và phòng ngủ, ở đó bạn luôn có sofa hay giường để nằm, nằm xem cho bạn cảm giác đỡ mỏi nhưng thức ra nó lại dán tiếp gây nên tác hại cho cơ thể nếu thói quen tiếp diễn nhiều lần.
Nằm xem tivi không chỉ không tốt cho mắt mà còn cực kỳ không tốt cho xương. Bởi khi tư thế nằm bạn thường phải nghẹo đầu hoặc không kê cao cổ khiến cho các khúc xương phải chịu một lực tác động. Mặt khác, khoảng cách xem tivi của mỗi loại đều khác nhau như đối với tivi Sony thường và Smart tivi Sony 4k đều khác nhau nên bạn cần cân chỉnh khoảng cách của mình với tivi.
Âm lượng quá to
Nghe âm thanh liên tục và quá to trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến tai mà nó còn ảnh hưởng đến nào bộ vì chúng phải hoạt động quá nhiều để thích nghi với điều này, có thể xảy ra những hiện tượng đau nửa đầu, nghe không rõ khi người khác nói, thính giác yếu đi…

Đăng nhận xét

 
Top